.

.
.

คนไทยส่วนใหญ่ถ้าซื้อสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคทรอนิคส์.....

ก็จะทราบว่าสินค้าประเภทนี้ที่มีคุณภาพดี ได้รับความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก มียี่ห้ออะไรบ้าง เช่น sony pioneer kenwood philips toshiba (เป็นสินค้า INTER BRAND) แต่เมื่อจะซื้อกันขโมย ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ากันขโมยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกคือกันขโมยของบริษัทDirected Electronics Inc.(U.S.A.)http://www.directed.com/เช่นยี่ห้อ VIPER (รวมถึงกันขโมยยี่ห้ออื่นๆในเครือของบริษัท Directed)เมื่อลูกค้าไม่ทราบข้อมูล จึงถูกร้านติดกันขโมยบางร้านหรือเซลส์ขายรถบางคน ขายกันขโมยเกรดC ให้กับลูกค้า มีทั้งยี่ห้อแบบ low-end ของเอเซีย หรือไม่ก็เป็นกันขโมยถูกๆที่เอามาติดยี่ห้อเองในเมืองไทยเป็นสินค้าHOUSE BRAND,LOCAL BRAND(ผมต้องขอโทษบริษัทกันขโมยประเภทนี้ด้วยนะครับ ถ้าเรื่องนี้ไปตรงกับกันขโมยที่วางตลาดอยู่)เป็นการทำการค้าแบบซื้อมา-ขายไป คือซื้อกันขโมยเกรด C มาติดยี่ห้อแล้วขายออกไป ไม่ได้เปิดเผยต้นกำเนิดของสินค้าว่าเป็นของบริษัทกันขโมยที่มีเทคโนโลยีสูงแค่ไหน แบบที่ผมเอามาเปิดเผยในเว็บบล็อคนี้ หรือในบางประเทศก็เป็นการซื้อขายในตลาดสินค้าราคาถูกไม่เน้นคุณภาพ และเนื่องจากสินค้ายังไม่มีคุณภาพที่ดีพอ จึงไม่สามารถทำตลาดไปทั่วโลกได้ จึงทำให้คนทั่วโลกเขาไม่รู้จักยี่ห้อของกันขโมยเกรด C เหล่านี้ เอายี่ห้อไป search ใน youtube ก็เลยไม่เห็นคนฝรั่งคนญี่ปุ่นเอาไปโชว์ วันนี้เราให้ข้อมูลกับคุณแล้ว และอินเตอร์เน็ตอยู่ในมือคุณแล้ว หาข้อมูลแล้วเลือกเลยครับว่าคุณจะใช้กันขโมย INTER BRAND หรือ HOUSE BRAND (LOCAL BRAND) ปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่มีความเข้าใจผิดกันมาก เพราะร้านติดกันขโมยบางร้านและเซลส์ขายรถบางคนต้องการปิดการขายให้รวดเร็วด้วยกันขโมยเกรดcซึ่งย่านคลองถมขายกันในราคาประมาณ 700บาท ไม่รวมค่าติดตั้งอีกประมาณ 500 บาท(และยังมีกันขโมยยี่ห้อจากต่างประเทศบางยี่ห้อทำให้ลูกค้าสับสน โดยผลิตทั้งกันขโมยรุ่นราคาแพงและรุ่นราคาถูก แล้วติดยี่ห้อเดียวกัน เมื่อลูกค้าเลือกติดรุ่นราคาถูก ปรากฏว่าคุณภาพไม่เหมือนกับรุ่นราคาแพง ทั้งๆที่เป็นยี่ห้อเดียวกัน ในขณะที่กันขโมย VIPER ทุกรุ่นคุณภาพจะเหมือนกัน จะต่างกันที่ฟังก์ชั่นการใช้งานเท่านั้น)แต่เขาไม่มีอะไรอีกหลายอย่างที่ VIPER มีเช่น ระบบสวิทช์ล่องหน,หรือถ้าเป็น กันขโมยที่ใช้รีโมท viper ก็จะมีรหัส code hopping ,เทคโนโลยี Bitwriter ผมอยากให้คนไทยมีทางเลือกครับ ถ้าอยากใช้กันขโมยเกรด A ก็ต้องได้ใช้ครับ

VIPER รุ่น O.E.M. Security Upgrade(รุ่น 415) ราคา 6,800 บาท จำหน่ายหมดแล้ว

(ตัวเครื่องกันขโมย รับประกัน 2 ปี)กันขโมย VIPER รุ่น O.E.M. Security Upgrade (Automate 415,DEI-415L) ราคา 6,800 บาท ได้จำหน่ายหมดแล้วตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2555 แต่ผมมี รุ่น Automate AM1.5 ราคา 7,900 บาท มาจำหน่ายแทน คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นคือ 1. มีระบบสตาร์ทรถล็อค-ดับเครื่องปลดล็อคอัตโนมัติ 2. มีภาครับสัญญาณในตัว ดังนั้นในอนาคตหากลูกค้าไม่ต้องการใช้รีโมทเดิมของรถ ก็สามารถใช้งานเป็นกันขโมยแบบรีโมทแยกของ VIPER ได้ 3.มีช่องใส่ Bitwriter เพื่อตั้งค่าต่างๆของกันขโมย 4.สามารถเชื่อมต่อกับ VIPER-GPS ได้ VIPER รุ่น O.E.M Security Upgrade เป็นการอัพเกรดกุญแจรีโมทเซ็นทรัลล็อค(กุญแจรีโมทจากโรงงานประกอบรถยนต์)ให้ เป็นรีโมทกันขโมย ใช้ได้ทั้งเสียงแตรรถหรือเสียงไซเรน หรือทั้ง 2 เสียงพร้อมๆกัน เนื่องจากกันขโมยรุ่นนี้เป็นรุ่นอัพเกรด,ราคาประหยัดของ viper โดยให้ต่อสัญญาณเสียงกันขโมยเข้ากับเสียงของแตรรถ(ทำให้สามารถใช้งานเสียง กันขโมยที่มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน)เช่นเดียวกับกันขโมยที่ติดมากับรถใหม่ ที่จอดขายในโชว์รูมรถ และกล่องที่ใส่เครื่องกันขโมยที่ส่งมาจากเมืองนอก มีขนาดเล็ก มีเครื่องกันขโมย,สายไฟ,คู่มือ ก็เต็มกล่องแล้ว เขาไม่ได้ใส่ไซเรนมาให้ด้วย แต่ในเมืองไทยลูกค้าชอบฟังเสียงไซเรน ผมก็เลยแถมไซเรน Horn แบบที่เขาใช้กันทั่วไปให้ครับ ไม่ใช่ไซเรน VIPER ถ้าต้องการซื้อไซเรนVIPER (DEI 514N)ก็มีครับ,กันขโมย VIPER ทุกรุ่น หากส่งไปที่ร้านติดตั้งในต่างจังหวัด จะเพิ่มค่าส่งของ 150 บาทครับ

VIPER-SR Security

.

..

..

ผมขอแจ้งลูกค้าที่นัดติดตั้งกันขโมย VIPER (ไวเปอร์) จะเป็นการนัดตามลำดับของลูกค้าที่โทรเข้ามา

โทรก่อน-ติดตั้งก่อน ตามลำดับ โทรช้า อาจต้องรอกันหน่อยนะครับ ในเบื้องต้นลูกค้าอาจโทรคุยกับผมเรื่องข้อมูลของสินค้าก่อนก็ได้ แต่ถ้าตัดสินใจจะติดตั้ง ถ้าจะติดตั้งทันที ผมจะเช็คว่าช่างติดตั้งมีงานอยู่หรือเปล่า ถ้าช่างไม่ติดงาน ก็จะนัดเวลากันได้เลย แต่ถ้าช่างมีงานอยู่ก็นัดกันใหม่ว่าในวันถัดไป หรือนัดล่วงหน้า ผมจะได้จองคิวติดตั้งไว้ให้ล่วงหน้า ก็จะเป็นการลงตัวทั้งสองฝ่ายครับ

แปลกแต่จริง.คนไทยจะขับรถยี่ห้อของญี่ปุ่น,ยุโรป,อเมริกา แต่.จะติดกันขโมยยี่ห้อของไทย(โดยไม่ตั้งใจ)

ผมเชื่อว่าคนไทยที่เก่งกว่าฝรั่ง,ญี่ปุ่น มีเยอะ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของการเป็นเจ้าของยี่ห้อสินค้าไฮเทคและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีชั้นสูง ผมว่าต้องยกให้ฝรั่ง,ญี่ปุ่น เราก็เลยเห็นคนทั่วโลกใช้รถยี่ห้อของญี่ปุ่น,ยุโรป,อเมริกา ซึ่งคนไทยก็เป็นเจ้าของยี่ห้อสินค้าไฮเทคได้โดยการซื้อสินค้ามาติดยี่ห้อขายเอง ก็สามารถทำธุรกิจแบบนี้ได้ เช่นโทรศัพท์มือถือ,เครื่องเสียง ยี่ห้อของไทยมีข้อดีที่ราคาถูก แล้วก็วางขายอยู่ในตลาดเดียวกับยี่ห้อของต่างประเทศ บางคนชอบยี่ห้อไทย บางคนไม่ชอบ บางคนแยกไม่ออกว่ายี่ห้อแปลกๆนี่มันยี่ห้อของไทยหรือยี่ห้อของประเทศไหนกันแน่ ส่วนวงการสัญญาณกันขโมยรถยนต์ในเมืองไทยปรากฎว่ามีการซื้อกันขโมยเกรดc มาติดยี่ห้อขายกันในร้านติดกันขโมยและโชว์รูมรถ ในเมื่อที่มาของสินค้ามันเป็นแบบนี้ กันขโมยที่ลูกค้าติดไปมันก็เลยรวนง่าย,เสียง่าย,ทำงานไม่แม่นยำ,ระบบไม่มีความปลอดภัยกับรถ และมีคนเอาไปบ่นในเว็บบอร์ดรถยนต์ต่างๆกันเพียบ ลูกค้าที่ใช้กันขโมยแบบนี้อยู่ก็ไม่ต้องแปลกใจถ้าเอากันขโมยยี่ห้อของไทยเข้าไป search ใน youtube แล้วไม่เห็นคนฝรั่ง,ญี่ปุ่น เขาใช้กัน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ากันขโมยเกรดcที่ซื้อมาเป็นยี่ห้อของประเทศไหน ตอนซื้อคนขายก็บอกว่าเป็นยี่ห้อของประเทศโน่น-นี่ ลูกค้าไป search ดูก็ไม่เห็นมีเว็บที่ต่างประเทศให้ดู มันยังไงกันเนี่ย คนไทยไม่ชอบให้ใครมาหลอกนะครับ บางทีก็เอาเรื่องกรมธรรม์ประกันรถหายมา"ลับ-ลวง-พราง"กันอีก ก็เลยได้ติดกันขโมยยี่ห้อของไทยโดยไม่ได้ตั้งใจกัน

...

...

ผู้บริหารโชว์รูมรถยนต์ต่างๆ ไม่น่าใช้นโยบายใช้งบของแถมกับกันขโมยเกรด c นะครับ

ผมได้เข้าไปคุยกับผู้บริหารโชว์รูมรถยนต์บางแห่ง ให้ช่วยแนะนำกันขโมยที่มีคุณภาพให้กับผู้ซื้อรถใหม่ แต่ไม่น่าเชื่อครับ เขาบอกว่าต้องการซื้อแต่กันขโมยถูกๆเอาไปขายในโชว์รูมรถ ยิ่งถูกเท่าไรยิ่งดี เขาไม่สนใจว่ามันจะเป็นกันขโมยยี่ห้อของประเทศไหน เพราะว่าเขาต้องการจะเอางบของแถมในการซื้อรถมาใช้กับกันขโมยถูกๆ ให้เซลส์ขายรถเอาไปขายหรือแถมให้ลูกค้า ผมคิดว่าโชว์รูมรถยนต์น่าจะแนะนำทางเลือกให้ลูกค้า เพราะว่ารถที่โชว์รูมขายเป็นรถยี่ห้อของญี่ปุ่น,ยุโรป,อเมริกา แต่กันขโมยที่จะติดให้กับลูกค้าไม่น่าจะเป็นกันขโมยยี่ห้อของไทย หรือไม่ก็น่าจะบอกลูกค้าไปตรงๆเลย ว่าโชว์รูมฯมีข้อมูลของกันขโมยแบบเกรด C กับเกรด A ส่วนจะแถมหรือจะขายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แล้วแต่งบของแถมของรถรุ่นนั้นๆ ถ้าลูกค้าต้องการกันขโมยเกรด A ก็อาจจะไม่ต้องเพิ่มงบหรืออาจจะต้องเพิ่มงบนิดหน่อยกับสินค้าที่มีคุณภาพ มากกว่า และโชว์รูมฯก็ไม่ต้องมีปัญหากับลูกค้าเรื่องกันขโมยด้วย ถ้าโชว์รูมรถยนต์สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของกันขโมยเกรด A ติดต่อผมได้เลยครับที่เบอร์โทร 089-133-7276 หรือลูกค้าที่จะซื้อรถป้ายแดง แล้วต้องการให้ผมประสานงานเรื่องนี้กับโชว์รูมรถยนต์ ก็ติดต่อมาได้ครับ

เรื่องสำคัญที่สุดเรื่องที่ 1. ลูกค้าที่กำลังจะติดตั้งกันขโมย VIPER ต้องทดลองใช้"สวิทช์รีเซ็ทล่องหน"

ก่อนติดตั้งลูกค้าต้องคุยกับช่างติดตั้งว่าต้องการใช้ปุ่มไหนของรถเป็นสวิทช์ล่องหน เมื่อช่างติดตั้งกันขโมย VIPER ให้ลูกค้าแล้ว ช่างจะทดลองใช้"สวิทช์รีเซ็ทล่องหน"ให้ดู ,ลูกค้าต้องทดลองใช้เองสัก 2-3ครั้งตอนที่ช่างยังอยู่ที่รถ โดยล็อครถด้วยรีโมท รอสักครู่ ไขกุญแจเปิดประตูรถ กันขโมยจะร้อง ลูกค้าต้องใช้สวิทช์รีเซ็ทล่องหน เพื่อรีเซ็ทกันขโมย รถใครใช้ปุ่มไหนของรถหรือตั้งรหัสกดปุ่มแบบไหน ก็ต้องจดไว้ด้วยนะครับ แล้วควรทดลองใช้บ้าง สามเดือน หกเดือนทดลองสักครั้ง จะได้ไม่ลืม ,ฟังก์ชั่นนี้จะต้องใช้ตอนที่รีโมทอาจจะตกหล่นชำรุดเสียหายหรือถ่านหมดใช้ งานไม่ได้ ลูกค้าต้องไขกุญแจเปิดประตูรถ รถจะร้อง ลูกค้าก็ต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้เพื่อรีเซ็ทกันขโมย แต่ถ้าลูกค้ายังไม่เข้าใจก็โทรมาถามผมได้ครับ

.

.
.

เรื่องสำคัญที่สุด เรื่องที่ 2. ลูกค้า ควรทดลองใช้ฟังก์ชั่น “ยกเลิกกันขโมยชั่วคราว” หรือ VALET MODE

สำหรับฟังก์ชั่น "ยกเลิกกันขโมยชั่วคราว"หรือ VALET MODE ในบางครั้งลูกค้าอาจต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้ , การสั่งเปิด/ปิด ฟังก์ชั่นนี้ จะใช้วิธีไขกุญแจรถตามขั้นตอน ร่วมกับการกดปุ่มรีเซ็ทล่องหนของรถ ถ้ามีการกระทำดังกล่าวตามคู่มือ จะสามารถสั่งเปิด/ปิดฟังก์ชั่นนี้ได้ ถ้าสั่งเปิดฟังก์ชั่นนี้ จะทำให้ไฟ LED ติดค้าง กันขโมยจะถูกยกเลิกชั่วคราว จะไม่มีเสียงไซเรนตอนกดล็อค/ปลดล็อค ไม่มีการตัดสตาร์ท เซ็นเซอร์ต่างๆหยุดทำงาน จะเหมือนกับรถไม่ได้ติดกันขโมยแล้ว, ถ้าต้องการให้กันขโมยกลับมาทำงานเหมือนเดิม ก็ให้ลูกค้าปิดฟังก์ชั่นนี้ จะทำให้ไฟ LED ดับ กันขโมยจะทำงานเหมือนเดิม , แต่สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้ฟังก์ชั่นนี้ ,ในการใช้งานรถ ลูกค้าอาจไขกุญแจรถตามขั้นตอน และไปกดปุ่มรีเซ็ทของรถพอดี ทำให้เข้าเงื่อนไขการสั่งเปิดฟังก์ชั่น VALET MODE จะทำให้ไฟ LED ติดค้าง กันขโมยหยุดทำงาน ลูกค้าก็สามารถสั่งปิดฟังก์ชั่นนี้ได้ โดยการทำซ้ำเหมือนเดิม ก็จะทำให้ไฟ LED ดับ กันขโมยจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม

รถเก๋งบางรุ่นจะมีระบบเดิมจากโรงงานคือ เมื่อปิดประตูรถแล้ว เซ็นทรัลล็อคจะล็อครถให้โดยอัตโนมัติ

ถ้าลูกค้าต้องการติดกันขโมย VIPER รุ่น O.E.M. Security Upgrade ใช้รีโมทเดิมของรถ ซึ่งกันขโมยรุ่นนี้จะมีการทำงานตามเซ็นทรัลล็อคของรถ คือเมื่อเซ็นทรัลล็อคมันล็อค กันขโมยก็จะทำงานทันที ซึ่งในการใช้งานจริง เช่นการจะเอาของเก็บท้ายรถ เมื่อปลดล็อคกันขโมยแล้วไม่ได้ไปเปิดประตูรถ แต่ไปเปิดฝากระโปรงท้ายรถเป็นเวลานาน จะทำให้ระบบเดิมของรถคือระบบล็อคอัตโนมัติทำงาน(เพราะประตูรถปิดอยู่) ทำให้เซ็นเซอร์ต่างๆของกันขโมยทำงานทันที และเมื่อลูกค้าปิดฝากระโปรงท้ายรถแรงๆ ก็จะทำให้ช็อคเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณให้กันขโมยร้อง ลูกค้าก็กดปุ่มปลดล็อคเพื่อปิดเสียงร้อง แล้วกดล็อคใหม่ ถ้าลูกค้าไม่ต้องการให้ปิดฝากระโปรงท้ายแล้วรถร้อง ก็ต้องใช้สายไฟเชื่อมต่อเซ็นเซอร์ประตูรถเข้ากับเซ็นเซอร์ฝากระโปรงท้าย ฝากระโปรงท้ายก็จะเป็นเหมือนประตูบานที่ 5 ของรถ เมื่อเปิดฝากระโปรงท้าย ไฟเก๋งจะติด เมื่อปิดฝากระโปรงท้าย ไฟเก๋งจะดับ ระบบล็อคอัตโนมัติของรถจะทำงาน และกันขโมยทำงานทีหลัง, เมื่อปิดฝากระโปรงท้าย กันขโมยก็จะไม่ส่งเสียงรบกวน ถ้าลูกค้าต้องการใช้งานลักษณะนี้ก็แจ้งผมล่วงหน้าก่อนติดตั้ง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ

ถ้าลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานกันขโมย VIPER

ถ้าลูกค้ามีข้อสงสัย หรือต้องการใช้งานกันขโมย VIPER ให้เป็นไปตามที่ผมบอกไว้ในเว็บนี้ ก็ให้ลูกค้าอยู่ที่รถแล้วโทรมาที่เบอร์ผมและทีมงานคือเบอร์ 089-133-7276 ผมจะให้ลูกค้าทำตามขั้นตอนต่างๆทางมือถือในขณะที่ลูกค้าอยู่ที่รถ เพื่อตอบข้อสงสัยของลูกค้า ผมแจ้งเรื่องนี้เพราะบางทีลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับกันขโมย VIPER แล้วไม่ได้โทรคุยกับผม บางคนไปคุยกับเพื่อน คุยกับศูนย์รถ ทำให้ได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องครับ

5.2.55

3.CES งานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิคส์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา มีกันขโมยเกรด A "VIPER" ไปออกงาน แต่ไม่มีกันขโมยเกรด C ในงานระดับนี้ครับ

รถยนต์ในปัจจุบัน ยังต้องการใช้สัญญาณกันขโมยที่มีคุณภาพสูง เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะรับมือกับขโมยในวินาทีแรกของการบุกรุก ซึ่งการขโมยรถ เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเร็วมาก รถของคุณอาจจอดอยู่ในอาคารที่ไม่สามารถรับสัญญาณดาวเทียม GPS ได้ แม้แต่การส่งสัญญาณแจ้งเตือนเป็น SMS ออกจากรถ ก็ขึ้นอยู่กับช่องสัญญาณ cell site ของมือถือในขณะนั้น ถ้าช่องสัญญาณไม่ว่าง ก็ไม่ใช่ว่า SMS จะถูกส่งออกไปได้ง่ายๆ หรือแม้แต่อุปกรณ์ เอนตี้ จีพีเอส ,เอน ตี้ จีเอสเอ็ม ก็มีขายกันเกลื่อนในราคาถูกๆ แต่ถ้าขโมยสามารถเข้าไปในรถได้แล้ว และสามารถหยุดการทำงานของกันขโมยได้ อันเกิดจากสัญญาณกันขโมยที่ไม่มีคุณภาพ วินาทีนั้น เครื่องมือไฮเทคอื่นๆในรถก็คงถูกถอดสายออกไปหมดแล้ว ดังนั้นระบบรักษาความปลอดภัยของ VIPER ตั้งแต่ข้อ 1-6 เป็นการสร้างความพร้อมในการรับมือกับขโมยอย่างเป็นขั้นตอน หากลูกค้าจะเพิ่มอุปกรณ์กันขโมยอื่นๆ หรือเพิ่มอุปกรณ์ติดตามรถเข้าไป ก็เป็นเรื่องของการเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น
---------------------------------------------------
กันขโมย VIPER ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น OEM Upgrade ,350hv,350plus หรือรุ่นอื่นๆ สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมของ VIPER คือ VALET START SYSTEM 516T เพื่อให้สามารถใช้รีโมทสตาร์ทรถได้
ราคา 8,800 บาท ราคาไม่รวมอิมโมบายพาส สำหรับรถที่มีกุญแจระบบอิมโม (สินค้ารุ่นนี้หมด)
------------------------------------------------------
กันขโมยแบบ 2 way VIPER 5701 สตาร์ทรถด้วยรีโมทได้ ราคาพร้อมติดตั้ง 23,900 บาท(ราคาไม่รวมอิมโมบายพาส สำหรับรถที่มีกุญแจระบบอิมโม)
------------------------------------------------
กันขโมยแบบ 2 way VIPER 771XV สตาร์ทรถด้วยรีโมทได้ ราคาพร้อมติดตั้ง 22,900 บาท(ราคาไม่รวมอิมโมบายพาส สำหรับรถที่มีกุญแจระบบอิมโม)
----------------------------------------------------
ทีมงาน VIPER-SR Security ติดตั้งไปแล้วสำหรับ CIVIC DIMENSION(ภาพแทน) ติดกันขโมยแบบ 2 way VIPER 5900 remote start สตาร์ทรถด้วยรีโมทได้ ระบบ sst รัศมีทำการในที่โล่ง 1.6 กิโลเมตร ใช้อุปกรณ์อิมโมบายพาสเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เป็นยี่ห้อในเครือของ VIPER คือ XPRESSKIT รุ่น XK05 (ราคา 4,200 บาท) ทำงานด้วย firmware ของ รถแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำงานเมื่อมีการกดรีโมทสตาร์ทรถเท่านั้น เมื่อรถสตาร์ทติดแล้วระบบอิมโมของรถจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม ตามข้อมูลในลิ้งค์นี้ http://www.xpresskit.com/VehicleCompatibility.aspx?p=null&year=2001&make=Honda&model=Civic&ps=1&s=0
ถ้า ลูกค้าต้องการติดกันขโมยแบบรีโมทสตาร์ท ต้องหาข้อมูลจากลิ้งค์นี้ก่อนว่ารถที่ลูกค้าใช้อยู่ต้องใช้อุปกรณ์อิมโมบาย พาสหรือเปล่า โดยดูจากลิ้งค์ดังกล่าวแล้วคลิกเลือกปีของรถ,ยี่ห้อของรถ,รุ่น ของรถ แล้วดูว่ารถรุ่นดังกล่าวต้องใช้อิมโมบายพาสหรือไม่ ถ้าใช้ต้องใช้รุ่นไหน ถ้ารถของลูกค้าสามารถใช้อิมโมบายพาสที่มีจำหน่ายในประเทศก็ใช้ได้เลย (เช่นถ้ารถของลูกค้ามีข้อมูลว่าใช้อิมโมบายพาสของ viper รุ่น 556UWได้ซึ่งเป็นแบบ universal แต่สามารถใช้ของยี่ห้ออื่นแทนได้ เพราะการทำงานเหมือนกัน) แต่ถ้าจะใช้อิมโมบายพาสของ VIPER ลูกค้า อาจต้องสั่งซื้อล่วงหน้าครับ และอิมโมบายพาสแต่ละรุ่นอาจมีราคาไม่เท่ากัน อุปกรณ์อิมโมบายพาส จะทำการบายพาสระบบอิมโมของรถในช่วงที่มีการกดรีโมทสตาร์ทรถเท่านั้น เมื่อรถสตาร์ทติดแล้วระบบอิมโมของรถจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม
-------------------------------------------------
ทีมงาน VIPER-SR Security ติดตั้งไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถTOYOTA FORTUNER สีขาว(รูปข้างบนนี้เป็นรูปแทน) ติดตั้งกันขโมย VIPER รุ่น 5901 สตาร์ทรถด้วยรีโมทได้ (กันขโมย VIPER รุ่น 5901 ราคาพร้อมติดตั้ง 27,900 บาท หากลูกค้าต้องการสตาร์ทรถด้วยรีโมท ต้องเพิ่มอุปกรณ์อิมโมบายพาส ถ้าใช้ของยี่ห้อ VIPER แบบใช้ firmware ราคา 4,200 บาท ,ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อ VIPER แต่เป็นแบบ universal ราคา 2,500 บาท)อุปกรณ์อิมโมบายพาส จะทำการบายพาสระบบอิมโมของรถในช่วงที่มีการกดรีโมทสตาร์ทรถเท่านั้น เมื่อรถสตาร์ทติดแล้ว ระบบอิมโมของรถจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม
------------------------------------------------
ทีมงาน VIPER-SR Security ติดตั้งกันไปอีกแล้วสำหรับ MITSUBISHI EVO 6.5 TM (รูปข้างบนนี้เป็นรูปแทน) ติดกันขโมย VIPER 5900 Remote Start กันเลยครับ รถรุ่นนี้ไม่มีระบบอิมโม จึงไม่ต้องใช้อุปกรณ์อิมโมบายพาส
------------------------------------------------
มีสินค้าของ VIPER อีกหลายรุ่น รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆด้วยครับ ผมจะนำข้อมูลมาให้ดูในโอกาสต่อไปครับ




บริษัท Directed Electronics Inc. (U.S.A.) เจ้าของสัญญาณกันขโมยรถยนต์ VIPER , CLIFFORD , PYTHON , AUTOMATE , DEI เปิดบู๊ธใหญ่ในงาน The International Consumer Electronics Show (CES) ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคมของทุกปี กันขโมยเกรด A เขาก็ต้องไปออกงานแสดงสินค้าระดับเกรด A อย่างนี้ ส่วนกันขโมยเกรด C ไม่มีให้เห็นในงานระดับนี้ครับ
------------------------------------------------------

กันขโมยระบบติดตามรถด้วยมือถือ GSM ผ่านดาวเทียม GPSถ้าดูอย่างผิวเผินแล้ว ก็มีข้อดีตรงที่สามารถส่งสัญญาณได้ไกล ไม่จำกัดระยะทาง ทุกที่ ที่มีคลื่นมือถือไปถึง แต่ชื่อของกันขโมยระบบนี้ อาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าได้ คำว่ากันขโมยรถยนต์ด้วย ดาวเทียม” GPS อาจสร้างความน่าเชื่อถือให้กับกันขโมยแบบนี้ได้ ดังนั้นลูกค้าควรทำความเข้าใจกับการทำงานของมันให้ดี ก่อนตัดสินใจใช้งาน เราลองไปดูการทำงานของกันขโมยระบบนี้ตามภาพที่ผมทำมาให้ดูกันครับ รถที่ติดตั้งกันขโมยระบบติดตามรถด้วยมือถือ GSM ผ่านดาวเทียม GPS ส่งสัญญาณเข้ามือถือ เมื่อกดล็อคสัญญาณกันขโมย(ผมยังไม่พูดว่าใช้สัญญาณกันขโมย เกรด A หรือเกรด C ซึ่งคุณภาพไม่เหมือนกัน) ระบบตัดสตาร์ทของรถก็พร้อมทำงาน คือจะสตาร์ทรถไม่ติด(ดังนั้นระบบสั่งดับเครื่องยนต์ด้วยมือถือหลังจากรถถูกขโมยไปแล้ว จึงทำงานทีหลังระบบตัดสตาร์ทของสัญญาณกันขโมย และผมยังไม่พูดว่าขโมยจะใช้เครื่องตัดสัญญาณ GPS,GSM หรือการถูกขโมยถอดระบบติดตามรถออกก่อนที่ลูกค้าจะสั่งดับเครื่องยนต์ด้วยมือถือ ) และถ้ากันขโมยร้องในวินาทีแรกที่รถถูกบุกรุก ระบบอาจจะส่งสัญญาณเข้ามือถือทันทีหรือไม่ทันทีก็ได้ การทำงานของกันขโมยแบบนี้ ถ้ากันขโมยร้อง ระบบ GSM(ระบบมือถือในรถ) จะเอาพิกัดที่อ่านได้จากเครื่องรับสัญญาณดาวเทียม GPS ส่งข้อมูลเป็น SMS หรือ GPRS(EDGE,3Gหรืออื่นๆ)ไปที่ cell site(สถานีฐาน)ของโทรศัพท์มือถือ ถ้า cell site มีช่องสัญญาณว่างอยู่ สัญญาณก็จะถูกส่งต่อไปที่มือถือหรือที่คอมฯของลูกค้าทันที เพื่อแจ้งเตือนว่ากันขโมยร้อง และลูกค้าใช้มือถือหรือคอมฯส่งสัญญาณกลับไปที่ cell site เพื่อส่งต่อไปที่รถ เมื่อเครื่องรับสัญญาณดาวเทียม GPS อ่านพิกัดของรถแล้วก็จะส่งพิกัดกลับไปที่ cell siteและส่งต่อไปที่มือถือหรือคอมฯของลูกค้า จึงจะดูพิกัดของรถได้ว่าในแต่ละช่วงเวลาว่ารถอยู่ที่ไหน ซึ่งขึ้นอยู่กับความละเอียดของแผนที่ดิจิตอลที่นำมาใช้งานด้วย จะเห็นว่าการรับ-ส่งข้อมูลแต่ละครั้งจะต้องผ่าน cell site
แต่.... ลูกค้าอาจไม่ได้รับสัญญาณฉุกเฉินแจ้งเตือนที่มือถือในวินาทีแรกที่รถถูกบุกรุก ถ้า
1.จุดที่รถจอดอยู่ ไม่มีคลื่นมือถือ
2.cell site นั้นๆมันล่มหรือมันเสียไม่สามารถใช้งานได้
3.ช่องสัญญาณ ของ cell site ที่รถจอดอยู่ ช่องสัญญาณอาจไม่ว่าง หรือไม่เพียงพอ ถ้ารถจอดอยู่ในพื้นที่ ที่มีผู้คนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น จอดอยู่ในพื้นที่ ที่มีการจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ,พื้นที่ในศูนย์การค้าฯ ผู้อ่านอาจจะเคยเห็นว่ามีการนำรถโมบายล์ของ cell site มือถือ เอาไปจอดในพื้นที่ ที่มีคนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก แต่ช่องสัญญาณก็ยังไม่ค่อยจะเพียงพออยู่ดี สังเกตได้จากการโทรเข้า-ออกยาก,รับ-ส่ง SMS ได้ช้า,ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือได้ช้า ดังนั้นในงานแสดงสินค้าต่างๆที่มีการออกบู๊ธขายกันขโมยระบบติดตามรถด้วยมือถือ GSM ผ่านดาวเทียม GPS การทดลองใช้งานจริงให้ลูกค้าดู อาจทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และผู้ขายอาจอ้างว่า การทดสอบในอาคารไม่สามารถทำได้ เพราะรับสัญญาณดาวเทียม GPS ไม่ได้ แต่ความจริงไม่เกี่ยวกัน เพราะลูกค้าต้องการดูว่าถ้ารถถูกบุกรุกในวินาทีแรก มือถือในรถจะส่งสัญญาณฉุกเฉินมาที่มือถือของลูกค้าทันทีหรือไม่ ซึ่งในการใช้งานปกติ มือถือสองเครื่อง สามารถส่งสัญญาณไป-มา ได้อยู่แล้ว ไม่ว่ามันจะอยู่ในหรือนอกอาคาร
4.ขโมยอาจใช้อุปกรณ์ตัดสัญญาณ GSM,GPS ซึ่งมีขายทั่วไป ในราคาไม่แพง
5.จากข้อ 1-4 เป็นเงื่อนไขในกรณีที่รถกับมือถือของลูกค้าอยู่ใน cell site เดียวกัน(อยู่ในพื้นที่ของเสามือถือต้นเดียวกัน) แต่ถ้ารถของลูกค้าอยู่ในพื้นที่ของ cell site หนึ่ง และลูกค้าใช้มือถืออยู่ในอีก cell site หนึ่ง เงื่อนไขในข้อ 1-4 ก็ต้องเพิ่มขึ้น คือ รถก็ต้องใช้เงื่อนไขของ cell site หนึ่ง และ มือถือของลูกค้า ก็ต้องใช้เงื่อนไขของอีก cell site หนึ่ง แล้วถ้ารถกับมือถือของลูกค้า อยู่ห่างกันมาก ต้องผ่านหลาย cell site เงื่อนไขในการรับ-ส่งสัญญาณก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นอีก
ถ้ามีเงื่อนไขมากเช่นนี้ การใช้ระบบกันขโมยแบบ GPS จึงไม่สามารถยืนยันได้ 100% ว่าในวินาทีแรกที่รถถูกบุกรุก มือถือของลูกค้าจะได้รับสัญญาณแจ้งเหตุแบบทันทีทันใด นี่ก็คือระบบสัญญาณกันขโมยระบบติดตามรถด้วยมือถือ GSM ผ่านดาวเทียม GPS ซึ่งเป็นการทำงานของอุปกรณ์ 3 อย่างคือ สัญญาณกันขโมยรถยนต์+มือถือ GSM+เครื่องรับสัญญาณดาวเทียม GPS
นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ติดตามรถอีกประเภทหนึ่ง คือ GPS TRACKING เป็นการทำงานของอุปกรณ์ 2 อย่างคือ มือถือ GSM+เครื่องรับสัญญาณดาวเทียม GPS อุปกรณ์นี้ไม่ได้เชื่อมต่อกับสัญญาณกันขโมยรถยนต์ การใช้งานคือเอาใส่ไว้ในรถ ถ้ารถถูกบุกรุกก็จะไม่มีสัญญาณแจ้งเตือนไปที่มือถือของลูกค้า ดังนั้นถ้าลูกค้าเพิ่งจะรู้ว่ารถหาย ก็จะต้องใช้มือถือเรียกดูตำแหน่งของรถ โดยที่การส่งสัญญาณไป-มา ต้องกระทำผ่าน cell site ซึ่งต้องมีเงื่อนไขต่างๆมากเหมือนเดิม ดังนั้นอุปกรณ์ GPS TRACKING จึงไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์กันขโมย เพราะไม่สามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปที่มือถือในวินาทีแรกที่รถถูกบุกรุก และถ้าขโมยใช้อุปกรณ์ตัดสัญญาณ GSM,GPS ในรถ ก็สามารถหยุดการทำงานของ GPS TRACKING ได้ หรือถ้าขโมยเข้าไปในรถได้ ขโมยก็อาจถอดอุปกรณ์เหล่านี้ออกไปก่อนได้ การใช้งานอุปกรณ์นี้จึงเน้นไปที่เรื่องของการหาตำแหน่งที่อยู่ของสิ่งต่างๆ เช่น รถ,สัตว์เลี้ยง,เด็ก,คนชรา
แต่ถ้าลูกค้าใช้สัญญาณกันขโมยแบบ 2 way ของ VIPER ระบบ sst คือ viper รุ่น 5900, viper รุ่น 5901, viper รุ่น 5902 (ทั้ง 3 รุ่นสามารถสตาร์ทรถด้วยรีโมทได้) มีรัศมีทำการ 1 ไมล์ หรือ 1.6 กิโลเมตร ในที่โล่ง ถ้ารถถูกบุกรุก ในวินาทีแรก สัญญาณจะถูกส่งจากเครื่องกันขโมย viper ในรถ ส่งสัญญาณตรงไปที่รีโมทของ viper โดยไม่ต้องใช้ cell site ใดๆทั้งสิ้น ตามสเปคบอกว่ามีระบบป้องกันสัญญาณรบกวนทุกรูปแบบ เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของรีโมทกันขโมยรถยนต์แบบ 2 way ที่บริษัท Directed U.S.A. เจ้าของกันขโมย viper ได้นำมาใช้กับสินค้ากันขโมยของบริษัทนี้ สำหรับรัศมีทำการของกันขโมย viper ระบบ sst รัศมีทำการ 1 ไมล์ หรือ 1.6 กิโลเมตร ก็น่าจะเพียงพอถ้าลูกค้าอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน แต่ถ้าลูกค้าต้องการระบบที่สามารถส่งสัญญาณได้ไกลมากขึ้น หากได้ทราบข้อมูลของกันขโมยแบบแจ้งเตือนผ่านมือถือ GSM แล้ว และสามารถยอมรับได้กับการทำงานในลักษณะดังกล่าว ก็อาจจะเลือกใช้กันขโมย viper ระบบ sst เชื่อมต่อกับกันขโมยแบบแจ้งเตือนผ่านมือถือ ก็จะทำให้ได้กันขโมย 2 ระบบ ทำงานร่วมกัน คือกันขโมย viper ที่สามารถแจ้งเตือนไปที่รีโมทviper ของลูกค้าได้ในวินาทีแรกที่รถถูกบุกรุกในรัศมี 1.6 กิโลเมตร และยังแจ้งเตือนไปที่มือถือของลูกค้าได้ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนในโลก ถ้าลูกค้าอยู่ในพื้นที่ ที่มีคลื่นมือถือ(อาจจะแจ้งเตือนไปที่มือถือได้ทันที หรือไม่ทันที แล้วแต่เงื่อนไขต่างๆ)

ผู้ผลิตกันขโมยเกรด C ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ถูกๆเกรด C เกรดเดียวกับที่ใช้ในของเด็กเล่นถูกๆ

กันขโมยเกรด A “VIPER” U.S.A.
(OEM Upgrade 6,800 บาท)
แตกต่างกับกันขโมยเกรด C ราคาถูก อย่างไรบ้าง
(VIPER ได้รับเครื่องหมายมาตรฐาน ISO-9001 และ QS-9000)



วงจรอิเลคทรอนิคส์ รวมทั้งอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ อย่างเช่น IC,ทรานซิสเตอร์,ไดโอด,ตัวต้านทาน RESISTOR,ตัวเก็บประจุ CAPACITOR นอกจากจะมีค่าต่างๆ มีเบอร์ต่างๆแล้ว ยังมีการแบ่งระดับของคุณภาพ หรือแบ่งเกรดกันออกไป ทำให้ราคาของอุปกรณ์เหล่านี้ไม่เท่ากัน,อุปกรณ์เกรด A หรือวงจรเกรด A จะมีราคาสูง ส่วนอุปกรณ์เกรดต่ำกว่า หรือวงจรอิเลคทรอนิคส์เกรดต่ำกว่า ก็จะมีราคาถูกกว่า ซึ่งในที่นี้จะเรียกง่ายๆว่าเป็นเกรด C (รวมทั้งเกรดที่ต่ำกว่าเกรด C) เครื่องใช้อิเลคทรอนิคส์บางประเภท ต้องใช้วงจรและอุปกรณ์เกรด A แต่บางประเภทก็ใช้วงจรและอุปกรณ์เกรด C ก็ได้
เครื่องบินจริง ต้องใช้วงจรที่ซับซ้อนระดับเกรด A , ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรด A และผลิตโดยบริษัทที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือด้านการบินในระดับสากล ยกตัวอย่างอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ง่ายๆสักตัว เช่น ตัวเก็บประจุหรือ CAPACITOR ค่าใดๆก็แล้วแต่ หากจะเอาไปใส่ในวงจรที่ใช้กับเครื่องบินที่สามารถบินได้จริงๆ ก็ต้องใช้ CAPACITOR เกรด A ซึ่งจะมีตัวเลขค่าความผิดพลาดและสเปคต่างๆมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อการทำงานที่แม่นยำ พูดง่ายๆก็คือต้องให้อุปกรณ์นั้นทำงานได้ดี เพื่อให้เครื่องบิน บินได้อย่างราบรื่น แม้ว่าอุปกรณ์เกรด A จะมีราคาสูงก็ตาม และต้องมีการออกแบบวงจรที่มีความสลับซับซ้อน หรือวงจรเกรด A ด้วยเช่นกัน แล้วเวลามีการซ่อมบำรุงเครื่องบินของจริงแบบนี้ เขาไม่ได้ไปซื้ออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่มีขายตามร้านทั่วไปมาใช้นะครับ เขาก็ต้องสั่งซื้ออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรดAจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินมา ใช้กันนะครับ
เครื่องบินของเด็กเล่น ใช้วงจรเกรด C และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรด C
ก็ได้
แต่ถ้าหากจะผลิตเครื่องบินเด็กเล่น และต้องการใช้ CAPACITOR ค่าเดียวกันนั้น ใส่ในวงจรอิเลคทรอนิคส์ เพื่อให้มีแสงสีเสียงออกมา ให้มีมอเตอร์หมุนให้เป็นสีสัน ก็ควรใช้ CAPACITOR เกรด C เพราะว่ามันเป็นแค่ของเล่นราคาถูกๆ และทำให้สินค้ามีราคาถูกไปด้วย ส่วนการออกแบบวงจรต่างๆในเครื่องบินเด็กเล่น ก็เป็นวงจรง่ายๆ หรือเกรด C เอาแค่ใช้งานได้ก็พอแล้ว เมื่อเครื่องบินทั้งสองแบบต่างก็ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ แต่คนทั่วๆไปจะรู้ได้อย่างไรว่า อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ตัวไหนเป็นเกรด A หรือเกรด C ดังนั้นเมื่อจะกล่าวถึงกันขโมยรถยนต์เกรด Aจึงเป็นหน้าที่ของ VIPER ที่จะดูเรื่องนี้ให้ลูกค้า โดยให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อกันขโมยที่ใช้อุปกรณ์เกรด A ใช้วงจรเกรด A และผลิตโดยบริษัทกันขโมยเกรด A ซื้อกันขโมย ผ่านทางแบรนด์เนม “VIPER”
วิทยุสื่อสารของจริง ใช้ติดต่อสื่อสารกันผ่านทางคลื่นวิทยุ ,การทำงานมีประสิทธิภาพสูง ใช้วงจรที่ซับซ้อนระดับเกรด A ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรด A และผลิตโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือด้านวิทยุสื่อสาร
วิทยุสื่อสารของเด็กเล่น ใช้ติดต่อสื่อสารผ่านทางคลื่นวิทยุได้เหมือนกัน แต่เอาแค่พูดผ่านคลื่นวิทยุได้ก็พอแล้ว ไม่ต้องพูดเรื่องประสิทธิภาพต่างๆของเครื่อง,ของเล่นแบบนี้ ใช้วงจรเกรด C และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรด C ก็ได้ ยังมีตัวอย่างของเครื่องใช้อิเลคทรอนิคส์อีกหลายอย่าง ที่ผู้ผลิตต้องเลือกใช้อุปกรณ์และวงจรอิเลคทรอนิคส์ให้ถูกต้อง ว่าจะใช้เกรด A หรือว่าเกรด C

สำหรับสินค้าประเภทกันขโมยรถยนต์ โดยปกติแล้วก็ต้องใช้วงจรอิเลคทรอนิคส์ รวมทั้งใช้อุปกรณ์เกรด A เพราะว่าเป็นสินค้าที่จะต้องทำหน้าที่ป้องกันและรักษาความปลอดภัยของรถ ลูกค้าให้ดีที่สุด แต่เนื่องจากว่า ในโลกของความเป็นจริง ไม่มีการผลิตกันขโมยของเด็กเล่น ไปเปรียบเทียบกับกันขโมยของจริง เพราะว่าในตลาดกันขโมยรถยนต์ สินค้าทั้ง 2 อย่างนี้ อาจจะมีการวางจำหน่ายคู่กันเลย ให้ลูกค้าเลือกว่าจะเอาเครื่องไหน
กัน ขโมยเกรด C ใช้วงจรเกรด C และอุปกรณ์เกรด C เกรดเดียวกับของเด็กเล่น แต่เอาไปขายเด็กไม่ได้ เพราะว่าเด็กๆคงไม่ชอบเล่นกันขโมย ก็เลยขายให้ผู้ใหญ่ที่สนใจกันขโมยราคาถูก เอาไปติดรถจริงๆ ติดเสร็จแล้วระบบไฟที่เชื่อมต่อกับกันขโมยเกรด C ในรถมันก็ชอบรวน เพราะว่ากันขโมยเกรดอย่างนี้มันก็ต้องรวนอยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่จะบอกว่า รถติดกันขโมยแล้วไม่ดี มันชอบรวน เป็นซะอย่างนั้น กันขโมยที่ใช้อุปกรณ์เกรด C อย่างนี้ ก็ต้องมีปัญหาอื่นๆตามมาอีกเพียบ อ่านในนี้ก็แล้วกัน
กันขโมยเกรด A “VIPER” ใช้วงจรเกรด A,ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เกรด A และผลิตโดยบริษัท Directed Electronics Inc. หรือDEI เป็นบริษัทกันขโมยรายใหญ่ที่สุดของ U.S.A.มีประสบการณ์,เทคโนโลยีและข้อมูลทางด้านกันขโมยรถยนต์ที่เพียบพร้อม ทำให้สินค้าที่ผลิตออกมาคือ VIPER มีการทำงานที่แม่นยำ ทนทาน มีข้อมูลจากลูกค้าทั่วโลกแจ้งว่าเป็นกันขโมยที่เสียยาก ไม่รวน และมีการทำงานที่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนทำให้มีลูกค้านำคลิป VIPER car alarm ไปโชว์ใน http://www.youtube.com/ มากเป็นอันดับ 1
ในวงการกันขโมยรถยนต์ มีผู้ผลิตกันขโมยที่มีนโยบายผลิตกันขโมยเกรด C เพราะราคาจะถูกกว่ามาก ทำให้สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการซื้อสินค้าราคาถูก โดยที่มีความจริงอยู่ข้อหนึ่งก็คือ คนที่ซื้อกันขโมยเป็นเครื่องแรกในชีวิต ส่วนใหญ่จะไม่ได้สนใจรายละเอียดของสินค้าอย่างลึกซึ้ง ลูกค้าจะมีความคิดว่ากันขโมยยี่ห้อไหนก็เหมือนกันหมด คือเปิดประตู-ทุบรถ รถจะร้อง,มีการตัดสตาร์ท แต่จะต่างกันก็ที่ตัวรีโมท การค้าขายกันขโมยเกรด C จึงเริ่มต้นที่การเลือกตัวรีโมทเป็นเรื่องหลัก ดังนั้นลูกค้าจำนวนมากเหล่านี้ ก็คือลูกค้าเป้าหมายของกันขโมยเกรด C
สินค้าอิเลคทรอนิคส์เกรด C เสียง่าย รวนง่าย สุดท้ายก็ไปกองรวมกันอยู่เยอะๆอย่างนี้ สร้างมลภาวะให้กับโลกของเรา
สำหรับกันขโมยเกรด C จะมีราคาถูก เพราะว่าใช้อุปกรณ์เกรด C และใช้วงจรเกรด C โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ
1.ลูกค้าที่ไม่รู้ข้อมูลรายละเอียดของกันขโมย โดยเฉพาะคนที่เพิ่งจะจบการศึกษา เพิ่งจะได้งานทำและซื้อรถเป็นคันแรก ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก ,สำหรับการผลิตขายให้กับลูกค้าจำนวนมากเหล่านี้ โรงงานก็ผลิตกันไม่ทันขายแล้ว เพราะว่าคนกลุ่มนี้มีจำนวนมากจริงๆ และลูกค้าที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ เพิ่งจะเริ่มทำงาน แล้วซื้อรถคันแรก ก็มีรายใหม่ๆเพิ่มขึ้นทุกปี ลูกค้าเหล่านี้ไม่เคยซื้อกันขโมยมาก่อน หากเขาเป็นคนที่ไม่หาข้อมูล ก็ไม่มีทางที่เขาจะรู้ว่ากันขโมยมันมีคุณภาพแตกต่างกันอย่างไร ผู้ผลิตกันขโมยเกรด C จะไม่สนใจว่า เมื่อคนเหล่านี้ใช้กันขโมยของเขาแล้ว มีปัญหาต่างๆมากมาย แล้วจะไม่กลับมาซื้อสินค้าของเขาอีก เพราะว่ามีคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาทุกปี ในแต่ละปีก็จะมีคนรุ่นใหม่ๆเข้ามาหาประสบการณ์กับกันขโมยเกรด C จะเป็นวัฏจักรเช่นนี้ตลอดไป

2.เป็นลูกค้าที่มีต้องการสินค้าราคาถูก ยี่ห้อไหนขายได้ถูกกว่าก็เลือกยี่ห้อนั้น ส่วนเรื่องรายละเอียดว่ามันมีคุณภาพอย่างไรบ้าง ไม่ต้องไปดูมัน ขอให้กดรีโมทแล้วรถมีเสียงดัง ,เปิดประตูรถแล้วมีเสียงดังก็พอแล้ว ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆของกันขโมยเกรด C เช่น มันจะรวน,เสียง่าย,ทำงานได้บ้าง-ไม่ได้บ้าง,รถส่งเสียงร้องเตือนโดยไม่มี เหตุผล,กันขโมยถูกสแกนรหัส,ถูก COPY รีโมท แล้วรถก็ถูกขโมยไปได้, จอดรถตากแดดนานๆ รถก็ร้อง, ยุงบินในรถ รถก็ยังร้อง จนต้องให้ช่างยกเลิกอุลตร้าโซนิคตรวจจับความเคลื่อนไหวในรถ, รถคันอื่นวิ่งผ่าน รถก็ร้อง,ฝนตกฟ้าร้อง รถก็ร้อง จนต้องให้ช่างปรับช็อคเซ็นเซอร์ลงต่ำสุด ก็เหมือนกับไม่มีช็อคเซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือน รวมทั้งปัญหาอื่นๆที่ยังไม่นำมากล่าวถึง หากลูกค้ากลุ่มนี้ยังไม่เคยเจอปัญหาเหล่านี้มาก่อน ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของชีวิต เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แต่ก็ได้ประสบการณ์

ตัวอย่างภาพจากเน็ต ลองใส่มั่วๆคำว่า cheap car alarm ดูภาพในกูเกิ้ล มันก็ออกมาเลย ไม่ได้ว่าอะไรเขานะครับ เอามาช่วยโฆษณาให้อีกต่างหาก ในเว็บไซต์ขายกันขโมยเอเซีย เขาบอกกันตรงๆ ว่านี่คือกันขโมยถูกๆโลว์เอ็นด์ ไม่ใช่กันขโมยไฮเอ็นด์ เพราะเขาแข่งขันกันเรื่องราคาถูก ดูแล้วเหมือนของเด็กเล่นมั้ยครับ ยี่ห้อไม่มีนะครับ บริษัทไหนต้องการสั่งไปขาย ก็ไปตั้งชื่อยี่ห้อกันเอาเองได้เลย ของแบบนี้ในตลาดเมืองไทย,ในเน็ต มีให้ดูเยอะ ลองไป search ดูได้ ส่วนของจริงมีให้ดูที่ย่านการค้าของถูกทั่วไป ไม่อยากเอ่ยชื่อครับ และตามร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ก็มี แต่ร้านเครื่องเสียงรถยนต์ชั้นนำจะไม่มี เพราะว่าเขาคงมีประสบการณ์เยอะแล้ว ไม่อยากเสียเวลากับกันขโมยเกรด C เหล่านี้
http://www.diytrade.com/china/4/products/4078077/Cheap_Low_end_Car_Alarm_J031.html#normal_img ส่วนสัญญาณกันขโมยรถยนต์ VIPER อย่างเช่นรุ่น OEM Upgrade 330V/DEI-415L/AUTOMATE-415 ราคา 6,800 บาท เป็นกันขโมยเกรด A ด้วยเหตุผลดังนี้

1.ใช้ อุปกรณ์และวงจรเกรด A เนื่องจากต้องการเป็นกันขโมยที่ให้ลูกค้าใช้แล้วมีความปลอดภัยสูงสุดในการ ป้องกันรถจากการโจรกรรม ,ต้องมีความทนทาน สามารถทำงานต่อเนื่องได้ยาวนาน,การทำงานมีความถูกต้องแม่นยำ ดังนั้นกันขโมย VIPER จึงเป็นสินค้าที่ลูกค้าทั่วโลกซื้อมาใช้แล้วจะพอใจในตัวสินค้าผ่านทางชื่อ ของ VIPER , สำหรับในช่วงประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการผลิตกันขโมย VIPER จำหน่ายทั่วโลก มีข้อมูลจากลูกค้าบอกว่า VIPER ”เสียยาก” ไม่รวน คนฝรั่ง,คนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประชากรในประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เขาก็มีการเอากันขโมย VIPER ไปโชว์เป็นอันดับ 1 ใน http://www.youtube.com/ ลอง search คำว่า VIPER CAR ALARM ดูก็ได้ อันที่จริงแล้วในยุคนี้ การค้นหาข้อมูลต่างๆทำได้ง่ายมาก การที่มีคนทั่วโลกเขาเอากันขโมยสักยี่ห้อหนึ่งไปโชว์กันอย่างคึกคักใน youtube ก็สามารถสรุปได้แล้วว่านี่คือของจริง รายละเอียดกันขโมยเกรด A "VIPER" มีความเหนือชั้นกว่ากันขโมยเกรด C อย่างไรบ้าง?

2. VIPER เป็นกันขโมยที่ผลิตโดยบริษัท Directed Electronics Inc. หรือDEI เป็นบริษัทกันขโมยรายใหญ่ที่สุดของ U.S.A.มีประสบการณ์สูงทางด้านนี้ มีเทคโนโลยีและข้อมูลทางด้านกันขโมยที่มีความเพียบพร้อมเป็นอย่างมาก เข้าไปดูเว็บได้ครับที่ http://www.directed.com/ คนที่ใช้กันขโมย VIPER จึงมั่นใจได้ว่า นี่คือกันขโมยที่มีคุณภาพติดอันดับโลก
วันนี้ มีเรื่องมาบอกกล่าวกันแค่นี้ก่อนนะครับ วันนี้วันเสาร์ เจ้าของรถก็มีเวลาว่าง ก็เลยมีร้านค้าแถวลาดพร้าวโทรมา กำลังรอติดกันขโมย VIPER ให้กับรถ TOYOTA FORTUNER ครับ รถคันนี้มีกันขโมยมาจากโรงงานประกอบรถยนต์ ซึ่งไม่มีช็อคเซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือน ไม่มีระบบตัดสตาร์ท ไม่มีเสียงไซเรน ไม่สามารถเพิ่มออปชั่นอื่นๆที่เกี่ยวกับกันขโมยได้ ก็เลยต้องการติดกันขโมยเกรด A ของ VIPER ได้ข้อมูลจาก VIPER กันเยอะแล้ว ก็ตัดสินใจกันได้ง่ายๆเลย
 VIPER-SR Security รับสมัครช่างติดตั้งสัญญาณกันขโมย+เครื่องเสียงรถยนต์
สนใจติดต่อ 089-133-7276